hieunguyen198bds
Thứ 5, Ngày 29 tháng 06 năm 2023, 13:45

PHƯỚC AN JM THAM GIA DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - HÀN QUỐC 2023

Chiều ngày 23/6/2023, tại Hà Nội Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đồng chủ trì diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

 

 

Với sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là sự kiện quan trọng, là cơ hội quý báu để cộng đồng doanh nghiệp 2 nước nhìn lại kết quả hợp tác đã đạt được trong suốt thời gian qua. Chia sẻ tầm nhìn, triển vọng phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thúc đẩy sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Diễn đàn được tổ chức với chủ đề “Hướng tới 30 năm quan hệ mới, Chiến lược hợp tác công nghiệp Việt - Hàn trong tương lai: Tập trung vào hợp tác chuỗi giá trị toàn cầu (GVC), chuyển đổi kỹ thuật số (DX), và chương trình hành động chống biến đổi khí hậu”.

Tại diễn đàn, 2 bên đã trao đổi thẳng thắn trên tinh thần chia sẻ ý tưởng, những giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ,thúc đẩy quan hệ hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao và cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong 30 năm qua. Thủ tướng cho biết “ định hướng đầu tư phát triển hiện nay của Việt Nam là có chọn lọc, ưu tiên các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế tri thức, lấy khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng”

Doanh nghiệp cũng đem đến diễn đàn 2023 các tham luận liên quan đến những chủ đề như: Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp linh kiện điện tử; Chuyển đổi net-zero: Hợp tác Hàn - Việt trong lĩnh vực năng lượng; Cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực giao thông xanh sử dụng năng lượng sạch; Hợp tác trong chuyển đổi số và fintech…

Tại diễn đàn, hơn 100 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam ký kết. Trong đó có Công ty Phước An JM –  một trong các doanh nghiệp có thâm niên 15 năm trong lĩnh vực phân phối sản phẩm y tế Hàn Quốc, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng góp mặt. 

Liên hệ